Xuất bản thông tin

null Trường Tiểu học Định Yên 2 xây dựng mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo Hiệu quả

Chi tiết bài viết Tin hoạt động

Trường Tiểu học Định Yên 2 xây dựng mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo Hiệu quả

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024 của Liên đội. Nhằm tạo môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của học sinh gắn với thực tiễn trong học tập, vui chơi của Đội viên, thiếu nhi. Liên đội Tiểu học Định Yên 2 thực hiện mô hình “giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi”.

Hình ảnh học sinh tham gia sinh hoạt mô hình.

Mô hình “giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi” đã giúp các em đội viên, nhi đồng trong toàn Liên đội được tham gia vào các hoạt động bổ ích, thiết thực, các hoạt động sáng tạo.

Các nội dung tổ chức với nhiều hoạt động tập thể và hoạt động theo nhóm vui tươi bổ ích như: Thể dục giữa giờ, đọc sách, đọc truyện tại Thư viện thân thiện, tại Không gian đọc sách tương tác; vẽ, múa hát tập thể; chơi các môn thể thao như cờ vua; chơi các trò chơi dân gian, xây dựng các không gian sáng tạo trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác. Trong đợt sinh hoạt này, các em được tự mình thiết kế Thiệp chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 để gởi những lời chúc yêu thương, ngọt ngào đến quý cô giáo trong trường và những người chị, người Mẹ mà các em yêu thương.

Hình ảnh các em học sinh tự sáng tạo theo sở thích

Thông qua các hoạt động vui chơi sẽ giúp cho các em được rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng, qua đó còn giúp cho mối quan hệ thầy – trò và giữa các em học sinh được thân thiện gần gũi hơn. Các em được tham gia các trò chơi lành mạnh sẽ tránh xa được các tệ nạn xấu.

Giáo dục kĩ năng sống cho thiếu nhi nhằm giúp các em tiếp thu, nhận biết các kiến thức tốt hơn, tự tin hơn từ đó các em mạnh dạn khẳng định được năng lực, sở trường và phát triển năng khiếu, rèn luyện kĩ năng ứng xử, giao tiếp dần hoàn thiện hơn.

Tổ chức phong trào thi đua để các em phấn khởi học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan của Bác Hồ, trở thành người Đội viên TNTP Hồ Chí Minh, trò chơi vận động… sẽ giúp các em khẳng định được sở trường của bản thân, các em có nhiều sáng tạo áp dụng vào thực tế cuộc sống.

Mô hình “giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi” giúp các em được trải nghiệm thực tế, biến những lý thuyết đã học thành những việc làm cụ thể. Các em được trở thành những nhà khoa học, thành những diễn viên hay những nhà hùng biện nhỏ tuổi tài năng. Thông qua chuyên đề này các em tự tin, yêu thích môn học và có ý thức học tập tốt. Các em sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội, sẵn sàng cống hiến sức lực và tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước./.

Hữu Hưng (ĐTN) – Văn Thiệt (CBTT xã)