Publicador de continguts

null Vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục Thể chất cấp Tiểu học là một hướng đi đúng đắn, thiết thực, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn năng lực

Trang chủ Tin hoạt động

Vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục Thể chất cấp Tiểu học là một hướng đi đúng đắn, thiết thực, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn năng lực

Ngày 29.4 tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo đã khai mạc lớp Tập huấn vận dụng chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học cho hơn 50 giáo viên dạy bộ môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học trong Huyện.

Đến dự buổi tập huấn và phát biểu khai mạc ông Nguyễn Pha Lê, Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh “Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, việc phát triển năng lực và phẩm chất học sinh là nhiệm vụ trọng tâm. Môn Giáo dục Thể chất không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần hình thành nhiều phẩm chất quan trọng như: sự kiên trì, hợp tác, tự tin và sáng tạo ở học sinh”.

Ông Nguyễn Pha Lê - Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc

Buổi sáng ngày 29.4 đại biểu dự tập huấn được nghe báo cáo viên triển khai và chia nhóm thảo luận các nội dung như: ý nghĩa, vai trò, của chiến lược 6C và sự phù hợp của chiến lược 6C với môn Giáo dục thể chất trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học. Nâng cao kỹ năng giảng dạy của giáo viên, tập trung vào các yếu tố hợp tác, giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, trách nhiệm và tính cách. Ứng dụng chiến lược 6C trong việc xây dựng bài giảng và các hoạt động GDTC phù hợp với lứa tuổi Tiểu học. Định hướng vận dụng chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học.

Giáo viên chia nhóm thảo luận các nội dung được định hướng

Buổi chiều cùng ngày tại sân trường Tiểu học thị trấn Lấp Vò 1, các báo cáo viên tổ chức thực hành chọn lựa trò chơi vận động tương ứng với nội dung dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học có vận dụng chiến lược 6C.

Các giáo viên tham gia thực hành ngoài sân

Qua buổi tập huấn với tinh thần nghiêm túc, chủ động, cầu thị, mạnh dạn trao đổi những vấn đề còn băn khoăn để cùng tìm ra giải pháp phù hợp. Buổi tập huấn còn là cơ hội để các giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, từ đó nâng cao chất lượng tổ chức dạy học môn Giáo dục Thể chất theo tinh thần đổi mới.

Thanh Hưng