Publicador de continguts

null Ủy Ban nhân dân xã Long Hưng B nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Trang chủ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Ủy Ban nhân dân xã Long Hưng B nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ được Uỷ ban nhân dân xã quan tâm chỉ đạo thực hiện, ngay từ đầu năm Ủy ban nhân dân xã đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, đảm bảo kịp thời, có hiệu quả, nhờ vậy kết quả cải cách thủ tục hành chính của xã trong quý 1 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, cán bộ, công chức, Bộ phận Một cửa xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân hiểu rõ về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tích cực hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện việc đăng ký tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; hướng dẫn việc nộp, nhận kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến. Chỉ đạo các ngành, đơn vị, thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết hồ sơ và trả kết quả TTHC trên cổng dịch vụ công Quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Tỉnh và các hệ thống thông tin, phần mềm chuyên ngành giải quyết TTHC; tập trung thực hiện giải quyết TTHC khi tiếp nhận không để hồ sơ quá hạn trong giải quyết TTHC; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, trễ hạn trong giải quyết TTHC. Chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn thuộc UBND xã thực hiện rà soát, đánh giá việc khai thác, sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại xã.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong xử lý, giải quyết TTHC.

Thường xuyên kiện toàn nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa xã, đảm bảo kịp thời, phù hợp với năng lực, vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra; xây dựng dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, giai đoạn 2022-2025.

Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC: Chỉ đạo Bộ phận Một cửa xã và Tổ số hóa thực hiện đúng quy trình giải quyết TTHC theo quy định. Bộ phận Một cửa xã và Tổ hỗ trợ thủ tục hành chính thực hiện tốt việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gửi hồ sơ trực tuyến, số hóa hồ sơ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Trong quý 1, Bộ phận Một cửa Xã đã tiếp nhận tổng số 476 hồ sơ qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, trong đó: Số hồ sơ đã giải quyết 465 hồ sơ (trước và đúng hạn 465 hồ sơ, đạt 97,69%; không có hồ sơ trễ hạn, quá hạn); số hồ sơ đang giải quyết 11 hồ sơ.

Đạt được kết quả trên là nhờ cấp ủy chính quyền xã quan tâm chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính, xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, góp phần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương nên công tác cải cách hành chính của xã đã từng bước cải thiện, nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác cải cách hành chính, Từ đó góp phần nâng cao chỉ số CCHC năm 2024 và tiếp tục khắc khục những tồn tại hạn chế công tác CCHC trên địa bàn xã./. 

Lê Quang Trung